SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TNHH PUN COFFEE

NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CỦA PUN COFFEE

HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CÀ PHÊ NHÂN XANH VÀ RANG XAY

Pun Coffee là doanh nghiệp hoạt động sản xuất thương mại sản phẩm cà phê từ vùng nguyên liệu Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị gồm các sản phẩm cà phê arabica, robusta và liberica (cà phê Mít) được trồng tại nơi đây.

CÀ PHÊ NHÂN XANH

Với vùng nguyên liệu liên kết: 205 ha tại xã Hướng Phùng huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị với 175 hộ trong đó có 90 hộ đồng bào thiểu số Vân Kiều, đáp ứng được năng suất  quả tươi: 1500 tấn/ năm. Quy mô nhà xưởng công suất sản xuất 30 tấn quả tươi/ ngày, khả năng cung cấp nguyên liệu nhân xanh từ 50-75 tấn/ năm bao gồm cà phê nhân xanh được chứng nhận đặc sản và cà phê nhân xanh chất lượng cao. Sản phẩm cà phê nhân xanh của Pun Coffee được chứng nhận nhiều năm liền top 1 cà phê đặc sản Việt Nam do Hiệp hội cà phê Buôn Mê Thuật tổ chức.

CÀ PHÊ RANG XAY

Ngoài việc bán lẻ cà phê rang xay trên nền tảng TMĐT thì Pun Coffee còn gia công thương hiệu cho các khách hàng có nhu cầu về cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao với nguồn cà phê nguyên liệu từ Quảng Trị như arabica, liberica và robusta Đak Lak.

Để gia công được thương hiệu, nhà xưởng Pun Coffee đáp ứng được tiêu chuẩn ISO 22000-2018, chứng nhận HACCP, Kỹ thuật rang được đào tạo tiêu chuẩn rang cà phê quốc tế được chứng nhận bởi Hiệp hội cà phê quốc tế SCA, kỹ thuật rang của Pun Coffee được vinh danh giải bạc, giải đồng giải rang cà phê quốc tế Pháp AVPA Paris 2022.

Link mua hàng 

Shopee (nhấn vào dòng chữ tô màu): Pun Coffee

Facebook (nhấn vào dòng chữ tô màu): Pun Coffee

Zalo: 0901751875

Cửa hàng trực tuyến trên website (nhấn vào dòng chữ tô màu): Pun Coffee

DỊCH VỤ TRẢI NGHIỆM CÀ PHÊ ĐẶC SẢN TOP 1 VIỆT NAM TỪ  QUẢNG TRỊ

Rất nhiều người ngạc nhiên khi biết được cà phê Khe Sanh Quảng Trị do Pun Coffee sản xuất nhiều năm liền giữ vị trí Top 1 cà phê đặc sản Việt Nam. Nói đến cà phê arabica người ta thường nghĩ ngay đến vùng trồng cà phê có độ cao từ 1000m trở lên, nhưng vùng cà phê Khe Sanh Hướng Phùng độ cao dao động từ 5500-680m so với mực nước biển, lại trồng được cà phê arabica. Và ngoạn mục nhất chính là cà phê arabica Khe Sanh do Pun Coffee sản xuất đã góp phần thay đổi vị thế cà phê Khe Sanh trên bản đồ cà phê đặc sản Việt Nam với nhiều nằm liên nằm vị thế top đầu cà phê đặc sản Việt Nam trong đó có 3 năm giữ vị trí cà phê ngon nhất Việt Nam do Hiệp Hội cà phê Buôn Mê Thuật tổ chức, điều này khiến nhiều du khách khi đi ngang đến Hướng Phùng Khe Sanh Quảng Trị đều muốn tìm hiểu về hạt cà phê được vinh danh Top 1 tại Việt Nam từ mãnh đất này. Ở Pun Coffee chúng tôi đã xây dựng quy trình chuẩn trải nghiệm cà phê đặc sản Việt Nam gồm các bước sau:

  • Tìm hiểu cây cà phê arabica – cà phê liberica từ vùng cà phê có tuổi đời lịch sử gần 100 năm. Tại đây Pun Coffee kết nối du khách cùng nông hộ liên kết với Pun Coffee tìm hiểu cây cà phê được trồng tại thủ phủ Hướng Phùng với độ cao trung bình 550-600m so với mực nước biển. Quy trình vùng nguyên liệu cà phê tiêu chuẩn bao gồm: Giống cà phê, canh tác (chăm sóc bón phân, quản lý cỏ dại, tỉa cành, tạo táng), thu hái….Đây là những hoạt động trực tiếp do nông hộ quản lý và chia sẽ cùng khách hàng. Với lịch sử gần 100 năm Pun Coffee sẽ đồng hành cùng nông hộ chia sẽ với du khách.
  • Quy trình chế biến cà phê nhân xanh được chứng nhận đặc sản: Theo sơ đồ dưới đây

TRẢI NGHIỆM RANG CÀ PHÊ TOP 1 VIỆT NAM TỪ ĐIỂM TRẢI NGHIỆM QUY MÔ ĐẦY ĐỦ CÁC THIẾT BỊ TÂN TIẾN BẬC NHẤT QUẢNG TRỊ

𝐍𝐡𝐚̣̆𝐭 𝐥𝐨̂̃𝐢 𝐧𝐡𝐚̂𝐧 𝐱𝐚𝐧𝐡: Hoạt động này giúp du khách hiểu để làm ly cà phê ngon việc đầu tiên là cần loại bỏ các hạt lỗi như đen nâu, sâu vỡ…và tìm hiểu kỹ hơn quy trình chế biến nhân xanh từ quả cà phê chín đỏ.

𝐑𝐚𝐧𝐠 𝐜𝐚̀ 𝐩𝐡𝐞̂: Rang cà phê trên máy rang công suất từ 200gam đến 1000g.

𝐂𝐮𝐩𝐩𝐢𝐧𝐠 – 𝐭𝐡𝐮̛̉ 𝐧𝐞̂́𝐦: Khách hàng được thử nếm hạt cà phê mình rang có những notes hương nào, và vị cà phê rang sao.

𝐏𝐡𝐚 𝐜𝐡𝐞̂́: Trên nền cà phê đã được rang, du khách sẽ được pha chế các thức uống từ cà phê bao gồm cà phê pha tay: pour over, hot drip, phin, earopress, pha máy: espresso, larte, capucino…

Đ𝐨́𝐧𝐠 𝐠𝐨́𝐢: Và cuối cùng là đóng gói mang về, các kiểu đóng gói như bột pha phin, túi lọc, phin giấy, nguyên hạt và tự tay ghi thông tin chế biến của mình lên sản phẩm để tặng những người thân yêu.

HOẠT ĐỘNG TRỒNG RỪNG VÀ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ TRỒNG RỪNG TÌM HIỂU BẢO VỆ RỪNG CÙNG ĐỒNG BÀO THIỂU SỐ VÂN KIỀU

Hoạt động trồng rừng này nhằm tuyên truyền giá trị ý nghĩa của việc trồng cây gây rừng, góp phần bảo vệ môi trường thích ứng biến đổi khí hậu. Thời gian qua, chúng ta đã sử dụng tài nguyên thiên nhiên 1 cách lãng phí và thiếu trách nhiệm, sự nóng lên của trái đất, môi trường bị tàn phá nghiêm trọng, nguồn nước ngầm dần cạn kiệt….Việc trồng cây bảo vệ rừng, và tuyên truyền ý nghĩa của cây xanh đối với cuộc sống của chúng ta.

HOẠT ĐỘNG ƯƠM GIỐNG CÂY LÂM NGHIỆP BẢN ĐỊA VÀ CÂY CÀ PHÊ

Hoạt động này xuất phát với mục tiêu hỗ trợ dự án “Mang rừng về vườn cà phê của Pun Coffee” nhằm đưa cây che bóng cây lâm nghiệp bản địa vào vườn cà phê nhằm cải tạo nâng cao chất lượng nguyên liệu quả cà phê tươi phục vụ sản xuất cà phê nhân xanh cà phê rang xay của Pun Coffee.

Năm 2022, Vườn ươm Lá ra đời dưới sự hỗ trợ của tổ chức WWF nhằm cung cấp miễn phí cây cà phê, cây lâm nghiệp bản địa đối với các nông hộ liên kết cùng Pun Coffee. Năm 2023 Pun Coffee đã cấp 45.000 Cây cà phê giống THA1 và 20.000 cây lâm nghiệp bản địa cho nhóm hộ liên kết của Pun Coffee tại các thôn Xa Ry, Hướng Phú, Hướng Sơn, Cheng, Bụt Việt, Doa cũ, MaiLai….

Hiện nay, vườn ươm lá tiếp tục tổ chức hoạt động ươm cây giống nhằm tiếp tục phát triển dự án dài hơn của Pun Coffee 1 triệu cây trồng đồi Pun.

SẢN XUẤT PHÂN BÓN VI SINH TỪ VỎ CÀ PHÊ VÀ RÁ THẢI NÔNG NGHIỆP

Đối với hoạt động nay Pun Coffee tham gia chính vào việc sản xuất phân bón vi sinh từ vỏ cà phê và rác thải nông nghiệp. Hoạt động sản xuất phân bón vi sinh này được Pun Coffee triển khai năm 2020 với quy mô nhỏ, nhằm cung cấp phân bón chăm sóc vùng nguyên liệu cà phê mô hình mà Pun Coffee triển khai cũng như hỗ trợ 1 phần nhỏ cho nhóm hộ đồng bào thiểu số thuộc nhóm hộ nghèo mà Pun Coffee bảo trợ. Với hoạt động sản xuất phân bón vi sinh từ vỏ cà phê này Pun Coffee được vinh dự là Siêu Sao xanh do Oxfam tổ chức bởi những ý nghĩa giá trị tác động kinh tế, môi trường do hoạt động này mang lại.

Pun Coffee, là doanh nghiệp nhỏ nằm vùng biên giới Quảng Trị, thành lập năm 2019 với tầm nhìn ” Pun Coffee cà phê đặc sản toàn cầu được canh tác bền vững đa dạng sinh học trên nguyên lý tôn trọng môi trường tự nhiên và an toàn cho những nhân tố có liên quan” Những nổ lực cố gắng chúng tôi nhằm vinh danh hạt cà phê đến từ đất lửa Quảng Trị anh hùng

Chịu trách nhiệm nội dung: Lương Thị Ngọc Trâm